Tên các ca sĩ trẻ việt nam

Làn sóng bắt đầu với những khuôn mặt ca - nhạc sĩ con trẻ nổi bật, chơi và hát nhiều chủng loại thể nhiều loại nhạc, đang xuất hiện ngày càng nhiều, góp nhạc Việt có một diện mạo mới, tiệm cận theo xu hướng quốc tế.

Bạn đang xem: Tên các ca sĩ trẻ việt nam


Những cuộc “chuyển mình” khiến “sao thay đổi ngôi”

Được để ý nhất trong những các ca sĩ trẻ bây giờ là các chiếc tên, giọng ca còn rất new đang chiếm lĩnh các bảng xếp thứ hạng âm nhạc, sở hữu ca khúc được phần đông khán trả tìm nghe, như: Tăng Duy Tân, Wren Evans, Orange, Hoàng Dũng, Mỹ Anh, TLinh, Pháo, hứa Kim Tuyền, Amee, Hoàng Duyên, Grey D (Đoàn nạm Lân), Mono, nhóm DTAP… có thể thấy rõ nhạc của mình có chất riêng với dấu ấn cá thể đậm đường nét nhờ tài năng tự hát, sáng tác và sản xuất thành phầm âm nhạc theo phong cách “tự thống trị cuộc chơi”.

*

Mỹ Anh cùng TLinh

Ca sĩ trẻ con Tăng Duy Tân đang là 1 hiện tượng music trên social với các ca khúc: Bên trên tầng lầu, Dạ vũ, yêu cầu lòng, Ngây thơ, Tình đầu… bé số lượt xem (xem nghe) cho từng ca khúc của Tăng Duy Tân tới nay đạt cả trăm triệu trên nhiều nền tảng. Công trình Bên trên tầng lầu phạt hành cách đó 1 mon hiện tất cả trên 60 triệu view, tiên phong bảng xếp hạng đứng đầu Vietnamese Songs cùng Hot 100 của Billboard VN, đứng top 1 Trending YouTube VN, vào Top phổ cập của YouTube cố kỉnh giới... Trước Bên bên trên tầng lầu, Tăng Duy Tân khiến sốt mạng xã hội với ca khúc Dạ vũ hiện tại đạt 76 triệu view trên TikTok, 27 triệu view trên YouTube. Trên áp dụng Douyin - TikTok Trung Quốc, ca khúc Dạ vũ đạt rộng 2 tỉ view, được cư dân mạng xứ Trung call là “thần khúc của VN”. Điểm quan trọng đặc biệt của các bài hát mà Tăng Duy Tân mô tả là đều phải có tiết tấu trẻ em trung, cuốn hút, nhưng sản phẩm không trôi tuột đi khi nghe, bởi vẫn đang còn chất riêng khiến công chúng review cao: hầu như giai điệu mang dư âm ngũ cung, phối kết hợp cùng những dòng nhạc phổ biến trên quả đât như Deep House, Epic (kết hợp nhiều thể một số loại từ nhạc cổ điển, giao hưởng mang đến nhạc phim…), dùng bạn dạng phối gồm base 808 (nhịp trống được team nhạc hiphop nổi tiếng Beastie Boys sử dụng đặc trưng)…

Nam ca sĩ trẻ cho thấy thêm anh mất không ít năm new có kết quả này như hiện nay. Dù cho có ca khúc hot tuy nhiên Tăng Duy Tân vẫn rất kín đáo tiếng về tin tức cá nhân, ít xuất hiện thêm ở các sự kiện, chủ trương không sử dụng các chiến lược media để tiến công bóng tên tuổi. Sau khoản thời gian nổi tiếng, hồ hết người tìm hiểu mới biết anh tên thật là Nguyễn Tăng Duy Tân, sinh vào năm 1995 trên Quảng Trị, là con cháu nhạc sĩ trằn Hoàn, em chúng ta ca sĩ Tùng Dương, từng giỏi nghiệp ngành Đông Phương học, trực thuộc Trường ĐH kỹ thuật - ĐH Huế, và là phía dẫn viên phượt trước khi chuyển hướng làm ca sĩ.

Một thay mặt đại diện trẻ trung gây ấn tượng lớn bây giờ là phái mạnh ca sĩ Wren Evans (tên thiệt Lê Phan, sinh năm 2001) khi được review là một đậm chất cá tính âm nhạc khác hoàn toàn của V-pop. Qua các phiên bản hit: Thích em hơi nhiều, gặp may, Cơn đau, Wren Evans đã hối hả định hình được chân dung âm nhạc cho mình: bốn duy hình ảnh hiện đại, update xu phía âm nhạc thịnh hành của US-UK (nhạc Âu - Mỹ). Cùng với ca khúc trông rất nổi bật Thích em khá nhiều, Wren Evans được giới nhạc Việt review cao khi lựa chọn thể các loại Bossa Nova (dòng nhạc phối hợp giai điệu Samba của Brazil và nhạc Jazz Mỹ), khôn khéo pha trộn thêm màu nhạc Pop quen thuộc, tạo cho một thành phầm bắt tai, đủ gây vết ấn. Mới đây, MV Gặp may của Wren Evans vừa dấn tấm vé thay mặt âm nhạc đất nước hình chữ s tranh tài làm việc hạng mục đoạn clip âm nhạc hay tốt nhất (Best Music Video) tại giải thưởng Truyền hình châu Á - Asian TV Awards sau khoản thời gian anh giành chiến thắng tại MTV tín đồ Choice 2022 của kênh MTV VN.

Xem thêm: Tin Tức Về Chủ Đề " Tình Yêu Vợ Chồng Sâu Nặng Nghĩa Tình, Tình Yêu Vợ Chồng

*

Tăng Duy Tân

Có thể thấy những bạn dạng phối bắt tai và đa dạng cấu tạo từ chất đã góp âm nhạc của các cái thương hiệu như Pháo (Hai phút hơn, Ganh, Lạy ông lạy bà, Sập), TLinh (Không rất cần được nói nhiều, Gái độc thân), Orange (Em hát ai nghe, Chân ái), Mono (album đầu tay 22 với các ca khúc Quên anh đi, Waiting for you…), Mỹ Anh (Got you, Pillars, Yên), Hoàng Dũng (Đoạn kết mới, Ném câu yêu vào không trung, Đôi mươi)… tìm kiếm được vị trí riêng bên trên thị trường.


“Luôn ước ao khác biệt, sợ hãi sự an toàn”

Khi khán giả đang cảm thấy nhàm chán, không có gì mới lạ vì thị trường âm nhạc thiếu vắng những thành phầm đột phá, đem lại sự thú vị, thì loạt ca sĩ trẻ này xuất hiện, như 1 làn gió mới tươi tắn hơn đến nhạc Việt. Bởi những đậm chất ngầu riêng qua chất giọng, bí quyết làm nhạc, thể các loại nhạc theo đuổi, họ đặc sắc và bật lên về dấu ấn riêng hơn hẳn các ca sĩ thuộc lứa, hoặc cả hầu như ca sĩ lứa trước chỉ chuyên hát nhạc ballad vơi ngọt hay chọn cách đi lên bằng tuyến phố cover những bài nhạc Hoa lời Việt vang bóng, chạy theo thị hiếu, như trào lưu dâng lên vài năm kia lẫn hiện giờ vẫn còn.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong dấn định: “Rõ ràng, với hầu như ca sĩ new mà đã dám đầu tư mạnh về khía cạnh hình hình ảnh lẫn âm nhạc theo phía tư duy tiến bộ, lành mạnh, dám chọn chiếc nhạc tân thời, tiệm cận xu thế quốc tế để thể hiện phiên bản thân, chứ không đi theo lối mòn pop-ballad tốt cover nhạc ngoại, là điều rất hiếm có và đáng khen. Sự thức tỉnh cùng hướng đi chuyên nghiệp này - mặc dù cho là con đường khó được số đông khán giả yêu ưa thích ngay tức thời, quả thật đã góp sức cho diện mạo của nhạc Việt vào thời đại thời nay theo hướng tích cực, tân tiến hơn”.

*

Wren Evans


“Chúng tôi luôn muốn không giống biệt, sợ sự an toàn”, đó là chia sẻ của thiếu nữ rapper TLinh (sinh năm 2000) khi trả lời về bí quyết để giành được sự ghi nhận của công chúng. TLinh nhận định rằng những điều cô thực hiện đều tới từ sự rung cảm thật tình với âm nhạc. TLinh nói ko bận tâm tới những danh xưng như “đại diện mới của rap Việt”, “queen of rap vắt hệ mới”, mà lại “chỉ tự nhủ cố gắng mỗi ngày, tận dụng mọi thời cơ học hỏi, va đụng để tìm ra hướng đi riêng, luôn đổi mới cho bản thân”.

Ca sĩ Mỹ Anh, từng lộ diện tại nhiều sân khấu âm nhạc nước ngoài như Round Music Festival 2021 (Hàn Quốc), Head In The Clouds 2021 (Mỹ) cùng mới đây là Round ASEAN - Korea Music Festival (Hàn Quốc)... Mang lại biết: “Vì còn rất mới trong xóm nhạc bắt buộc tôi ao ước được tự do thoải mái làm nhạc theo như đúng sở thích, cá tính, tận tâm của bản thân, nhưng chắc hẳn rằng đó buộc phải là thứ music tử tế, ngôn từ truyền mua những năng lượng tích cực, giai điệu vừa lòng thời đại để bắt kịp bạn bè quốc tế, góp nhạc Việt hoàn toàn có thể đi xa hơn”.

Còn tác giả Bên bên trên tầng lầu - ca sĩ Tăng Duy Tân phân chia sẻ: “Tôi đã gật đầu đồng ý bỏ các bước ổn định của một nhân viên du ngoạn để theo đuổi say đắm âm nhạc, đề xuất không thể lùi bước, không bỏ cuộc; và phiên bản thân luôn luôn phải nỗ lực trước tiên, buộc phải thật sự bao gồm tâm thì mới rất có thể khiến nhạc mình tạo sự được đông đảo mọi fan tìm nghe, yêu thương thích. Tôi sẽ cố gắng để từng năm tạo cho nhạc của chính bản thân mình trở nên mới lạ hơn. Việc các ca khúc của mình được khán giả nước ngoài tìm hiểu và đặt câu hỏi tại sao nhạc Việt lại thú vị núm này khiến tôi hạnh phúc. Tôi muốn những sản phẩm trong tương lai bằng một bí quyết nào kia (ê kíp sẽ tính toán) rất có thể được đông đảo bạn bè quốc tế tiếp cận và đón nhận nhiều hơn”.