Các Mô Hình Sinh Hoạt trong Thế Giới Hồi Giáo Thế Giới Hồi Giáo Xưa và NayCharlie Nguyễn bản in¿ trở ra mục lụcCÁC MÔ HÌNH SINH HOẠT TRONG THẾ GIỚI HỒI GIÁO(The Patterns of Islamic Life)Các mô hình sinh hoạt của các tín đồ Hồi Giáo đã được hình thành do hai yếu tố chính: Trước hết, do các tín lý giáo điều đã được vạch ra trong kinh Koran và sau đó là do các phong tục tập quán tron" /> Các Mô Hình Sinh Hoạt trong Thế Giới Hồi Giáo Thế Giới Hồi Giáo Xưa và NayCharlie Nguyễn bản in¿ trở ra mục lụcCÁC MÔ HÌNH SINH HOẠT TRONG THẾ GIỚI HỒI GIÁO(The Patterns of Islamic Life)Các mô hình sinh hoạt của các tín đồ Hồi Giáo đã được hình thành do hai yếu tố chính: Trước hết, do các tín lý giáo điều đã được vạch ra trong kinh Koran và sau đó là do các phong tục tập quán tron" />

Phong tục của người hồi giáo

l xmlns:mso="urn:schemas-microsoft-com:office:office" xmlns:msdt="uuid:C2F41010-65B3-11d1-A29F-00AA00C14882">Các Mô Hình Sinc Hoạt trong Thế Giới Hồi Giáo

Thế Giới Hồi Giáo Xưa cùng Nay

Charlie Nguyễn

*
*
phiên bản in
¿ trlàm việc ra mục lục

CÁC MÔ HÌNH SINH HOẠT TRONG THẾ GIỚI HỒI GIÁO(The Patterns of Islamic Life)

Các quy mô sinh hoạt của những tín vật dụng Hồi Giáo đã được hiện ra do nhị nhân tố chính: Trước không còn, bởi vì các tín lý giáo điều đã làm được vun ra trong tởm Koran với tiếp nối là vì những phong tục tập cửa hàng vào nếp sinh sống du mục lâu lăm của fan Ả Rập. Người ta có thể liệt kê khoảng chừng 15 quy mô sinh hoạt như sau:

1. Vai trò ưu chiến hạ của nam giới vào xóm hội.

Bạn đang xem: Phong tục của người hồi giáo

Trong làng mạc hội Hồi Giáo, bầy ông luôn luôn được coi là chủ gia đình với là bạn bao gồm yếu ớt kiếm chi phí nuôi vk con với hầu như thân nhân chịu ràng buộc (the main wage-earner). Tuy nhiên, cường độ ưu chiến hạ của bọn ông cũng còn tùy ở trong vào phong tục tập cửa hàng của từng quốc gia vì chưng thời buổi này Hồi Giáo đã thử rộng khắp địa điểm bên trên nhân loại. Tại Afganistung, quyền ưu chiến thắng của bầy ông gần như là tuyệt vời và hoàn hảo nhất vì pháp luật có thể chấp nhận được bầy ông đánh đập bọn bà công khai minh bạch trên tuyến đường phố trong khi tại Thổ Nhĩ Kỳ quyền đồng đẳng nam thiếu nữ đã có được pháp luật kính trọng.

2. Ngôn ngữ Arabic với những chuyển ngữ xác nhận vào đạo Hồi.-

Các ghê sách đặc trưng nhất của đạo Hồi là Kinh Thánh Koran, những sách giáo lý Sunna, Hadiths với sách quy định Sharia rất nhiều được viết bởi tiếng Arabic. Do đó, ngôn từ Arabic được xem như là ngôn từ bao gồm của đạo Hồi. Các học tập trả phân tích đạo Hồi với những sinc viên thần học tập Hồi Giáo (nằm trong phần nhiều chủng tộc) các yêu cầu học giờ Arabic để phân tích những khiếp sách nguyên ổn bạn dạng. Còn lại tốt đại đa số những tín trang bị Hồi Giáo số đông ngần ngừ giờ đồng hồ Arabic phải đề xuất cần sử dụng các chuyển ngữ. Trong nhân loại Hồi Giáo hiện có 4 team chuyển ngữ:

1) Tiếng URDU là chuyển ngữ thông thường cho những tín đồ Hồi Giáo trực thuộc các nước Ấn Độ, Bangladesh với Pakischảy.

2) Tiếng Thổ Nhĩ Kỳ là đưa ngữ cho các nước Trung Á như Kazakstan, Uzebeikistan, Afganistan...

3) Tiếng Faryêu thích là chuyển ngữ phổ biến cho các nước Cận Đông như Iran, Iraq, Syria...

4) Các nước không giống sử dụng ngôn ngữ riêng của chính mình.

3. Ngày lễ bao gồm trong tuần.-

Ki Tô Giáo chọn ngày Chủ Nhật làm thời điểm dịp lễ bao gồm vào tuần, Do Thái Giáo định ngày lắp thêm Bảy (Sabath) trong khi Hồi Giáo chọn dịp nghỉ lễ chính vào tuần là ngày đồ vật Sáu. Cứ mang lại ngày đồ vật Sáu, các đền thờ Hồi Giáo đông nghẹt tín đồ. Tại TP Hà Nội Ai Cập có không ít thường thờ không đủ sức chứa con số tín vật thừa đông cho nỗi cảnh sát đề xuất ngăn xe pháo trên tuyến đường phố, trải chiếu trên lề mặt đường và trên cả mặt đường phố để các tín vật dụng có vị trí xếp mặt hàng cầu nguyện. Sau Khi cuộc cầu nguyện hoàn thành, cảnh sát ra hiệu mang lại gần như đời xe cộ bước đầu bánh di chuyển đi tiếp!

4. Đền thờ Hồi Giáo.-

Đền thờ Hồi Giáo không phải là nơi nhằm các tu sĩ hành lễ nhỏng thánh địa Công Giáo hoặc những ca dua Phật Giáo. Đền thờ Hồi Giáo chỉ cần chỗ họp phương diện của những tín đồ dùng để nguyện cầu đàn mà lại thôi. Hồi Giáo không có tu sĩ do chúng ta quan niệm ai ai cũng nói theo một cách khác cthị xã thẳng cùng với Thiên Chúa yêu cầu không nên qua trung gian của bất kể fan nào khác. mà hơn nữa, khác với Công Giáo, Hồi Giáo không tồn tại một "phxay túng thiếu tích" như thế nào đề xuất ko yêu cầu một thiết bị chức thánh nào (linc mục, giám mục, hồng y...). Hồi Giáo có nhiều thánh địa tuy vậy không có giáo đô đề nghị ko cần có giáo hoàng.

Hồi Giáo tối kỵ câu hỏi thờ tranh tượng của Chúa với các Thánh cần bên phía trong với bên phía ngoài đền thờ luôn luôn luôn luôn trống suôn sẻ, không tồn tại một mẫu nào cả. Đền thờ Hồi Giáo cũng tương tự nhỏng đền rồng thờ Do Thái Giáo (Sinagogue), cả nhì mọi được quan niệm là vị trí họp phương diện với khá nhiều dụng đích. (Mosque: Meeting place for general use of the community). Ngoài câu hỏi được sử dụng làm chỗ họp hành, đền rồng thờ còn rất có thể được dùng làm cho trường học tập, bệnh viện hoặc nơi tạm bợ trú cho người tỵ nàn hoặc nàn nhân trong các vụ thiên tai v.v... Đền thờ Hồi Giáo Al-Azhar sinh hoạt Cairo, thủ đô Ai Cập, từng danh tiếng là 1 trong thường thờ mập ú và tráng lệ đang trở thành trường Đại Học trước tiên của trái đất vào thời điểm cuối thế kỷ 10. Tới nay đã trên một ndở người năm, trường ĐH này vẫn còn đó đã thường xuyên hoạt động.

Tất cả những thường thờ Hồi Giáo bên trên mọi trái đất cho dù bự hay bé dại với mặc dù sinh hoạt bất cứ ở đâu cũng nên kết đúc đủ những tiêu chukhuất phía sau đây:

a. Phải gồm vị trí cọ phương diện và thủ công sạch sẽ trước khi cầu nguyện.

b. Bên vào nhà thời thánh nên trống trải nhằm những tín thứ gồm chỗ xếp hàng nguyện cầu.

c. Mọi đền rồng thờ phải có một cái hốc khoét sâu vào tường (a niche) nhằm định hướng mang lại đa số người tảo khía cạnh về thánh địa Mecca Lúc nguyện cầu, vì chưng trên đó gồm nhà của Chúa, tức đền thờ Ka'bố (House of God).

d. Mỗi nhà thời thánh phải có một bục cao để IMAM giảng kinh vào trong ngày đồ vật Sáu mặt hàng tuần.

e. Không được tô điểm tường bởi tranh ảnh. Chỉ hoàn toàn có thể tô điểm bằng các hình kỷ hà học tập hoặc bởi nghệ thuật và thẩm mỹ viết chữ Ả Rập (Calligraphy) hoặc bằng các hình vẽ nghệ thuật của hình học tập (geometrical decorations).

5. Huy Hiệu Hồi Giáo.-

Thường hay, mỗi tôn giáo đều phải sở hữu một huy hiệu riêng để gia công biểu tượng cho tôn giáo của bản thân mình. Chẳng hạn nlỗi hình ngôi sao 6 cánh (ngôi sao 5 cánh Đavít) là hình tượng của đạo Ki Tô, hình con đôi mắt là biểu tượng của đạo Cao Đài v.v...

Huy hiệu của đạo Hồi là 1 trong những vành trăng lưỡi liềm, bên phía trong gồm hình ngôi sao năm cánh. Tiếng Ả Rập Điện thoại tư vấn huy hiệu này là HILAL. ? ?

Vành trăng lưỡi liềm tượng trưng cho Âm Lịch Hồi Giáo. Ngôi sao là hình tượng cho sự tuân theo ý Chúa bởi vì khiếp Koran đã dạy dỗ rằng: "Thiên Chúa vẫn hình thành những vì chưng sao để lý giải nhỏ tín đồ cho tới thuộc đích" (Allah created the stars lớn guide people khổng lồ destination).

6. Muezzin.-

Mỗi một đền thờ Hồi Giáo hiện có một bạn được chỉ định và hướng dẫn làm trọng trách trèo lên tháp cao từng ngày 5 lần nhằm kêu gọi những tín trang bị cầu nguyện. Tiếng Ả Rập Call fan sẽ là Muezzin. Ngày ni, người ta mắc loa pngóng tkhô hanh bên trên tháp cao nhằm kêu gọi tín đồ gia dụng chứ không hề dùng Muezzin nlỗi xưa. Tuy nhiên, lời kêu gọi từ bỏ xưa đến lúc này ko nuốm đổi: "Thiên Chúa là đấng béo phì khôn xiết. Tôi tin không tồn tại Thiên Chúa nào không giống bên cạnh Allah. Tôi tin Muhammad là thiên sứ đọng của Ngài. Hãy mang lại nguyện cầu, hãy cho để dấn ơn cứu giúp chuộc. Thiên Chúa Allah béo tròn khôn xiết. Không có Thiên Chúa như thế nào ko kể Allah" (God is most great. I bear the witness that there is no God but Allah. Hasten to lớn prayer. Hasten to lớn salvation. Allah is most great, there is no God but Allah).

7. Lời nguyện cầu thần crúc (The Invocation)

Tiếng Ả Rập BASIMALA có nghĩa là lời cầu nguyện đặc biệt quan trọng tất cả tích giải pháp tiên quyết và đề nghị đối với đông đảo tín đồ vật Hồi Giáo trong suốt cuộc đời. cũng có thể coi đây là một câu "thần chú" mà các tín đồ dùng Hồi Giáo thường auto buột mồm nguyện cầu mọi khi bắt đầu có tác dụng một quá trình gì, chẳng hạn như cơ hội mở màn buổi họp, Lúc trèo lên xe bus, lúc ban đầu lớp học tập, trước mỗi bữa ăn tốt trước lúc đi ngủ... Trong tất cả những sách của những tác giả Hồi Giáo, câu thần chú này nên được in ở trang đầu của cuốn nắn sách. Câu thần chú nlỗi sau: "Nhân danh Thiên Chúa đầy lòng tmùi hương xót với thánh thiện cực kì. Chúng nhỏ ngợi khen Chúa là chúa tể ngoài trái đất với sự bình yên. Chúng con dưng lời cầu nguyện Chúa cùng rất đấng tiên tri cùng thiên sđọng cuối cùng của Chúa". (In the name of God, the Compassionate, the Merciful. Praise be lớn Allah, Lord of the Universe và Peace. Prayers be upon his final prophet & messenger).

8. Lịch Hồi Giáo.-

Do Thái với những dân tộc Ả Rập từ nngớ ngẩn xưa vẫn quen thuộc sử dụng Âm Lịch. Tuy nhiên, tín đồ Ả Rập Hồi Giáo thỏa thuận mở màn một kỷ nguyên ổn mới của Âm Lịch Hồi Giáo từ thời điểm năm 622 (sau Công Nguyên) là năm Muhammad và xã hội Hồi Giáo trường đoản cú Mecca thiên di về ốc hòn đảo Medina. Mỗi một vòng của khía cạnh trăng luân chuyển xung quanh trái khu đất là một tháng, 12 vòng là một năm, tổng số 354 ngày. So cùng với năm dương định kỳ, hàng năm của Âm Lịch Hồi Giáo thiếu vắng 11 ngày (365-354 = 11 ngày). Điều khác hoàn toàn của Âm lịch Hồi Giáo là không tồn tại mon nhuận (4 năm một lần) như Âm Lịch của tín đồ Nước Trung Hoa. Do kia, sự thiếu hụt thân Lịch Hồi Giáo với Dương lịch cđọng bị tích trữ hàng ngày một béo. Đến nay, sự không nên biệt giữa Âm Lịch Hồi Giáo với Dương Lịch là 4hai năm.

Lấy tỉ dụ điển hình: Năm 2000 Dương Lịch là năm 1420 của Âm Lịch Hồi Giáo. Năm bắt đầu kỷ ngulặng Âm Lịch Hồi Giáo là năm 622 AD. Nếu tính theo Dương Lịch thì năm 2000 buộc phải là năm 1378 của Hồi Giáo, mà lại bởi vì năm Âm Lịch Hồi Giáo chỉ gồm 354 ngày phải số năm của Âm Lịch Hồi Giáo đã bị dư ra 4hai năm (1420-1378=42).

9. Hôn lễ Hồi Giáo.-

Tại những vùng làng mạc quê Hồi Giáo, Việc hôn nhân gia đình của con cái phần lớn hầu như do cha mẹ đưa ra quyết định. Tại thành thị và vào giới học thức, những tkhô cứng niên nam cô gái hay hẹn hò nhau một biện pháp kín đáo đáo tận nhà riêng rẽ. Nói bình thường, trên những nước Hồi Giáo hầu như không có chình họa trai gtình yêu tự công khai minh bạch trê tuyến phố phố giỏi tại công viên. Tuyệt đại các tín thiết bị Hồi Giáo ý niệm hôn nhân là sự việc link giữa nhị mái ấm gia đình hơn là việc phối kết hợp của hai cá thể. Do kia, lễ cưới được xem là một sinc hoạt đặc biệt của cộng đồng (làng mạc, bộ lạc...) phải hầu hết người vào cộng đồng hồ hết được mời đến công ty chụ rễ ăn uống một bữa tiệc vui. Trong tiệc cưới, phái mạnh nàng đề nghị ngồi riêng rẽ.

Xem thêm: 10 Dấu Hiệu Vợ Ngoại Tình & Biểu Hiện "Khác Lạ" Của Họ, Nhận Biết Nếu Vợ Đang Ngoại Tình

Trong đạo Công Giáo, hôn lễ được xem như là một phnghiền túng bấn tích bắt buộc hôn lễ cần được cử hành tận nơi thờ với vì một linc mục công ty lễ. Trái lại, đạo Hồi không tồn tại phnghiền túng thiếu tích nên không có một nghi lễ tôn giáo làm sao giành cho hôn nhân. Các lễ cưới phần đông diễn ra tận nơi riêng rẽ một phương pháp đơn giản dễ dàng trong tĩnh mịch.

10. Tang lễ Hồi Giáo.-

Trong đạo Hồi, không có một nghi lễ tôn giáo làm sao mang đến câu hỏi chôn cất fan chết. Các xác bị tiêu diệt ko được đưa đến nhà thờ, chỉ cần fan nhà tắm rửa xác bị tiêu diệt thật sạch sẽ, bọc xác bằng vải vóc Trắng, cho vô cỗ ván rước chôn. Luật Hồi Giáo cấm thiêu xác bị tiêu diệt vì họ tin rằng xác loài tín đồ đang sinh sống lại vào Ngày Phán Xét Cuối Cùng (The Last Judgement Day). Thân nhân fan bị tiêu diệt phải từ bỏ chế cảm giác, ko được gào thét thừa đáng vì làm cho như thế là hoài nghi vào lòng hiền khô cực kì của Thiên Chúa cùng không tin xác loại tín đồ sẽ sống lại. Sự bị tiêu diệt chỉ với tạm thời, cuộc sống mới là vĩnh cửu!

lúc đặt tín đồ chết xuống huyệt, đề xuất quay đầu tín đồ bị tiêu diệt về phía Thánh địa Mecca.

11. Chuỗi phân tử Subha.-

Allah là Thiên Chúa Duy Nhất (Allah is The Unity God) nhưng mà Muhammad vẫn mệnh danh Allah bởi 99 thương hiệu không giống nhau vào khiếp Koran: Đấng Hằng Sống (The Everliving) Đấng Tự Hữu (The Self-Subisting), Đấng Tối Cao (The Most High) Đấng Thông Biết Mọi Sự (The All-Knowing), Đấng Toàn Năng (The Almighty), Đấng Tạo Hóa (The Creator), Đấng Lòng Lành Vô Cùng (The Merciful, The Compassionate) Đấng Nhìn Thấy Mọi Sự (All-Seeing Deity) Đấng Biết Mọi Sự Hữu Hình với Vô Hình (The Knower of The Seen & Unseen) v.v...

Các tín thứ Hồi Giáo yêu cầu học thuộc 99 thương hiệu của Thiên Chúa. Để giúp tín đồ đếm đầy đủ 99 thương hiệu này, giáo phái Sufis đang trí tuệ sáng tạo ra chuỗi phân tử SUBHA vào gắng kỷ 14. Chuỗi phân tử này tựa như như chuỗi phân tử Mân Côi (Rosary Beads) của Công Giáo. Chuỗi hạt của Công Giáo hiện có 50 phân tử, chuỗi phân tử của Subha chỉ bao gồm 33 phân tử mà thôi. Tuy nhiên, mọi khi lần phân tử Bubha, các tín đồ yêu cầu lần phân tử liên tục 3 lần cho vừa 99 thương hiệu của Thiên Chúa (33x3=99).

12. Chế độ siêu thị nhà hàng.-

Chế độ ẩm thực của các tín đồ gia dụng Hồi Giáo đã làm được lý lẽ một giải pháp chặt chẽ trong khiếp Koran:

- Tuyệt đối cấm uống rượu, mặc dù cho là rượu dịu. Ngay cả vào trường đúng theo mắc bệnh cũng ko được uống thuốc gồm pha rượu. Do cách thức cnóng nghiêm khắc này cần hầu hết những tiệm buôn bán rượu của người nước ngoài trong các nước Hồi Giáo hay bị các tín thiết bị rất đoan đốt phá bình địa.

- Tuyệt đối cnóng ăn uống thịt con lợn.

- Cấm ăn tiết của phần nhiều sinh trang bị.

- Cnóng ăn giết thịt những súc đồ dùng vẫn bị tiêu diệt một giải pháp tự nhiên và thoải mái.

- Các tín đồ gia dụng chỉ được nạp năng lượng giết mổ được phân phối theo như đúng chính sách Hồi Giáo Điện thoại tư vấn là HALAL MEAT: Người giết súc đồ dùng yêu cầu làm thịt nó khi còn đang sống cùng khi thịt nó đề nghị nguyện cầu nhân danh Chúa. Sau Khi bổ giết mổ súc thiết bị cần cho thịt vào rửa cho sạch đẹp ngày tiết.

Tại Mỹ và Canada, những tiệm buôn bán thịt theo chính sách Hồi Giáo đều có treo bảng cùng với mặt hàng chữ HALAL Meat.

13. Đặt tên cho con.-

Các tín đồ gia dụng Hồi Giáo trên khắp thế giới thường xuyên khắc tên bé bởi thương hiệu của giáo nhà Muhammad, những vị vua (Caliphs) kế vị Muhammad nlỗi Abu, Umar, Uthman và Ali, những cháu ngoại của Muhammad là Hasan và Husayn hoặc bởi các thương hiệu ghnghiền với tên Allah của Thiên Chúa như: Abdallah (tôi tớ của Thiên Chúa/Servant of God) Abdul-Rahman (Tôi tớ của Đấng Nhân Lành vô cùng/Servant of the All-Merciful). Các cô con gái thường được bố mẹ đặt theo tên các bà vợ danh tiếng của Muhammad như Khadija, Aisha hoặc thương hiệu đàn bà của Muhammad là Fatima.

14. Thiên lối nhục dục của ghê Kroan và niềm tin tử đạo của tkhô nóng niên Hồi Giáo.- (The koranic paradise & the martyrdom)

Không có một tôn giáo làm sao mô tả Thiên Đàng là một trong những khu vườn với số đông lạc thụ thiết bị hóa học cùng duy nhất là đầy đủ lạc trúc nhục dục tuyệt đỉnh cùng với hầu như cô gái trinc đẹp tuyệt vời cùng tthấp mãi ko già... như trong tởm Koran. Người ta Điện thoại tư vấn Thiên Đàng của Hồi Giáo là Thiên Đàng của lạc thú (The Paradise of Delights) hoặc Thiên Đàng của Kinc Koran (The Koranic Paradise).

Kinh Koran (47:15) cho thấy trên thiên đường bao gồm dòng sông cùng với phần đông làn nước nguyên ổn hóa học (rivers of purest water) các dòng sông sữa tươi không lúc nào hỏng (rivers of milk for ever fresh) và đầy đủ con sông mật ong trong sáng nhất (rivers of clearest honey). Chương 56:16-39 diễn đạt thiên đàng là phần lớn căn vườn lạc thụ (garden of delights) và những tín đồ lên thiên đàng đều đổi thay các tkhô nóng niên ttốt mãi ko già (Immortal Youth). Điều quan trọng đặc biệt duy nhất là bên trên thiên đàng Hồi Giáo hiện có các nàng trinch tuyệt đẹp vời cùng với phần đông cặp đôi mắt black huyền cực kỳ quyến rũ (the dark-eye houris).

Thiên Chúa Allah sẽ phán rằng: "Ta vẫn tạo thành các cô trinch con gái hoàn hảo và tuyệt vời nhất kia, giữ lại mang lại bọn họ trường thọ trinc Trắng cùng với tình thân nồng nàn để gia công phần thưởng trọn mang đến phần nhiều ai làm việc phải" (We created the hourist and made them virgins, loving compassion, a reward for those on the right hand - Koran: surah 56).

Hầu hết các thanh khô niên Hồi Giáo cuồng tín phần đông thèm khát sớm được lên thiên đàng lạc thú. Con con đường ngắn thêm độc nhất vô nhị cùng đảm bảo duy nhất nhằm bọn họ đã có được mục tiêu này là sẵn sàng chuẩn bị tử đạo trong những cuộc thánh chiến (Jihad). Kinh Koran hứa rằng: "Những ai bị giết thịt do Chúa phần đông được vào thiên đàng lạc thú" (As for those who are slain in the cause of God, He will admit them to lớn the Paradise of Delight). "Đừng lúc nào nghĩ rằng những người dân bị làm thịt vì Chúa đã bị tiêu diệt. Họ đã tồn tại mãi, không có gì đề nghị thấp thỏm hoặc ân hận hận, hãy vui tận hưởng những hồng ân của Chúa. Chúa không lúc nào lắc đầu phần thưởng trọn giành riêng cho những tín vật của Ngài" (Never think that those who were slain in the cause of God are dead. They are alive sầu and well provided for by the Lord. Have nothing lớn fear or lớn regret, rejoicing in God's grace. God will not deny the faithful their reward - Koran 3:169).

15. Những đợt nghỉ lễ hội quan trọng nhất những năm.-

a.Lễ hội hoàn thành mùa ctuyệt Ramadan (The end of Ramadan).- Mùa ctốt kđắm say khổ của những tín đồ vật Hồi Giáo trên trái đất kéo dài ròng rã chảy xuyên suốt tháng 9 Âm kế hoạch. Ngày 1 mon 10 Âm kế hoạch Hồi Giáo là ngày vui độc nhất vô nhị trong thời hạn của tín đồ Hồi Giáo, cũng giống như nhỏng tết Nguyên Đán của người Nước Trung Hoa với toàn quốc.

b. Lễ Mừng Sinch Nhật của giáo công ty Muhammad (Mawlid).Giáo phái Sunni (chiếm 80% tổng thể tín đồ) mừng sinh nhật của Muhammad vào trong ngày 12 mon 3 Âm định kỳ, giáo phái Shiite (chỉ chiếm 12%) mừng sinch nhật vào trong ngày 17-3 Âm kế hoạch Hồi Giáo, tức sau 5 ngày. Các nước nhà thừa nhận đạo Hồi là quốc giáo coi thời điểm dịp lễ nàgiống như ngày quốc khánh, khắp khu vực trong toàn nước tưng bừng treo cờ, kết hoa cùng chăng đèn tương tự như nlỗi Lễ Noel tại những nước Ki Tô Giáo Tây Phương thơm.

c. Lễ Mừng Muhammad lên chầu trời (Miraj). Giáo phái Sufis có niềm tin rằng Muhammad đang thăng thiên cả hồn và xác như Jesus. Lễ Miraj cũng giống như nlỗi Lễ Thăng Thiên (Ascension) của Ki Tô Giáo. Cả nhị vị giáo nhà nầy mọi được tin tưởng rằng đang lên chầu trời trên Jerussalem. Jesus đang từ bỏ bản thân cất cánh lên trời, còn Muhammad được cục cưng Gabriel trao cho một bé ngựa thần tất cả cánh (Buraq) chlàm việc ông bay về ttránh. Giáo phái Sufis Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên tổ chức những cuộc hòa nhạc kích động cùng những cuộc dancing tưng bừng nhằm mừng lễ này.

Xem thêm: Top 10+ Cách Trị Dị Ứng Da Mặt Tại Nhà Hiệu Quả, An Toàn Nhất

d. Lễ hội Ashura kích hễ hận thù của giáo phái Shiite.- Vào ngày 10 tháng Giêng năm 680, con cháu ngoại của Muhammad là Husayn (con trai của Ali cùng Fatima) bị triều đại Ummayad (theo giáo phái Sunni) gần kề sợ. Giáo phái Shiite lựa chọn ngày này làm cho lễ lưu niệm Call là Ashura, tương tự như nlỗi Ngày Thứ Sáu Tuần Thánh (Good Friday) của Ki Tô Giáo.

Đây là ngày đáng nhớ mang đầy kịch tính nhằm mục đích gây xúc hễ tột bực khu vực những tín vật dụng. Ở mọi khu vực diễn ra phần nhiều chọa tượng quân Ummayads hành hạ Husayn cùng sau cùng Husayn bị chỉm đầu . Các tín trang bị khóc sướt mướt, mặt khác la hét nguyền rủa quân Ummayads. Buổi lễ được dứt bằng một đám rước đẩy đà cùng với loại đầu đưa của Husayn. Lễ Hội Ashura tạo xúc rượu cồn nhiều nhất là ngơi nghỉ Iran với Ấn Độ (New Delhi). Iraq gồm 60% tín đồ vật theo giáo phái Shiite tuy vậy bị Saddam Hussein theo giáo phái Sunni lũ áp. Từ 1979, chế độ Saddam sẽ gần kề sợ hãi những trăm nđần tín vật Shiite rất đoan theo báo cáo của Ủy Ban Nhân Quyền Liên Hợp Quốc (Houston Chronicle, Sunday May 18-2003, page 23A).

Charlie Nguyễn

Các chương thơm khác trong sách:Các Mô Hình Sinch Hoạt vào Thế Giới Hồi GiáoCái Nôi của Đạo Hồi Hồi Giáo Tại Trung ĐôngHồi Giáo Tại Á ChâuHồi Giáo Tại Âu Châu cùng Mỹ ChâuHồi Giáo cùng Chủ Nghĩa mập BốNăm Nghĩa Vụ Tín Đồ Hồi GiáoSáu Trụ Cột của Đức Tin Hồi GiáoSự Bành Trướng của Đạo hồiSự Bành Trướng của Đạo hồiSự Nghiệp Muhammad tại MedinaThân Phận Prúc Nữ Hồi GiáoThân Thế Muhammad tại MeccaTìm Hiểu Kinc KoranTệ Nạn Phân Hóa Trong Nội Sở Hồi Giáo


Chuyên mục: Thời trang