Phim Chiến Tranh Nga Đức Thuyết Minh Hay Nhất

cuối năm 1942, khi trận đánh tranh giữ lại nước khổng lồ của quần chúng. # Liên xô sẽ ở vào thời điểm nguy nan, chặt chẽ nhất, đơn vị văn Alêchxây Tônxtôi đang viết: “Trong cuộc chiến đẫm máu và tàn khốc, hoặc chiến thắng, hay là chết, nhân dân đã tìm thấy trong bản thân bản thân những sức khỏe đạo đức to béo và ngày càng đòi hỏi gắt gao nền văn học của mình những cửa nhà vĩ đại. Vào tháng ngày chiến tranh, văn học Xô viết đang trở thành nền nghệ thuật mang ý nghĩa nhân dân chân chính, biến chuyển tiếng nói tâm hồn của quần chúng. # anh hùng”.

Bạn đang xem: Phim Chiến Tranh Nga Đức Thuyết Minh Hay Nhất


Ngạn ngữ châu Âu có câu: lúc Thần cuộc chiến tranh gầm thét thì Thần Vệ phụ nữ im lặng. Vậy nhưng trong bão lửa của không ít trận tiến công long trời lở đất, văn học Xô viết vẫn sản sinh ra bao thiên hero ca về trận đánh đấu lớn lao của toàn dân tộc, làm phản ánh chân thành và ý nghĩa lịch sử của đổi mới cố mang ý nghĩa toàn cầu. Rộng một nghìn hội viên của Hội bên văn Liên xô sẽ khoác áo lính tiến ra mắt trận. Các nhà văn lừng danh như A.Gaiđa, Iu. Krưmôp, E. Pêtrôp, V. Xtapxki, N. Utkin, A. Lêbêđep v.v. Vẫn vĩnh viễn bổ xuống bên trên trang viết của đời mình.

Trong một loạt tác phẩm văn học xuất sắc ưu tú thời kì này, xúc cảm nghệ thuật chân thực, sắc đẹp bén phối kết hợp nhuần nhuyễn với ước vọng cao đẹp nhất và niềm tin tất thắng đã trở thành nguyên tắc bốn tưởng thẩm mĩ nhà đạo của những nhà văn Liên xô. Trước hiện thực khắt khe của trận đánh tranh gian nan và tàn khốc, các nhà văn mặc dù không tránh mặt những đau thương, mất mát tuy thế trang viết của mình vẫn đậm chất nhân văn, chứa chan tinh thần vào thắng lợi cuối cùng. Truyện ngôi sao của E. Kadakêvich là một trong những tác phẩm như thế. Ngôi sao, thương hiệu tác phẩm, đồng thời cũng chính là mật danh của đội thám thính đặc nhiệm thuộc một sư đoàn Hồng quân. Họ là những đồng chí tinh nhuệ, dạn dày lửa đạn, tuy đậm chất ngầu rất khác biệt nhưng toàn bộ đều như là nhau sống lí tưởng và mục tiêu chiến đấu cao cả: vày Tổ quốc, chuẩn bị hi sinh. Trông rất nổi bật lên trong số những tín đồ lính Nga dũng cảm, bình dân ấy là hình mẫu đội trưởng – trung úy Trapkin. Trong đối kháng vị, anh là 1 trong những con bạn điềm tĩnh, ít nói, sống chan hòa với đồng đội; vào chiến đấu, anh là người chỉ huy mưu trí, quả cảm, luôn luôn dẫn dắt đối kháng vị xong nhiệm vụ. Không những dành được sự tín nhiệm tuyệt vời nhất của các cấp chỉ đạo và đồng đội trong đối chọi vị, Trapkin còn thu được tình yêu nồng thắm của cô ấy hiệu thính viên dễ thương Cachia.

Giữa cánh rừng trận mạc, mối tình thi vị, trong sạch của Trapkin với Cachia vang dội như một khúc ca lãng mạn, làm rất nổi bật vẻ đẹp nữ tính mà anh dũng của vai trung phong hồn Nga, một vẻ đẹp nhất “cứu cả nuốm giới” – như M. Đôtxtôiepxki từng nói.

Cảm hứng hữu tình của vật phẩm càng được tô đậm lúc Trapkin và đội do thám nhận lệnh luồn sâu vào vùng địch hậu. Trách nhiệm của họ thật nguy hiểm, nặng nề nề: đề xuất xác định chính xác toạ độ tập kết kín đáo của sư đoàn phân phát xít Vikinh, giúp cỗ tư lệnh mặt trận bao gồm kế hoạch hủy hoại chúng ngay tại căn cứ.

Xem thêm: Cách Mở Lời Nói Chuyện Với Con Gái, Cách Nói Chuyện Với Con Gái

Từ đây, đội trinh thám phải sống cách biệt với bè bạn sư đoàn, từng giờ từng phút cận kề cái chết; từ bỏ đây, họ chỉ còn mối liên lạc nhất với sư đoàn thông qua điện đài của Cachia. Với tinh thần hi sinh quên mình bởi nhiệm vụ, những nhân thứ trong ngôi sao sáng đã vươn tới một vẻ rất đẹp lí tưởng, sánh ngang hồ hết gì cao quý nhất của vạn vật thiên nhiên vĩnh hằng: “Như chim rừng, họ không còn tên nữa. Chúng ta hoàn toàn có thể từ vứt tiếng nói của loài tín đồ để chỉ cần sử dụng tiếng chim làm biểu lộ liên lạc với nhau. Bọn họ hoà chảy vào đồng ruộng, rừng rậm, thung lũng, trở thành thần linh của những khoảng không gian kia – một thần linh xứng đáng sợ, luôn rình mò, với trong chiều sâu thẳm của cục óc chỉ bao gồm một ý nghĩ: trách nhiệm của mình”.

Trong vùng địch hậu, các chiến sĩ thám thính đã phải đương đầu với muôn vàn thách thức khó khăn. Luồn sâu, tránh địch, va địch, chiến đấu, rồi lại chiến đấu, chạm địch, kiêng địch, luồn sâu… có lần, đội do thám tưởng như đã kết thúc nhiệm vụ khi bọn họ phát hiện được một khu tập trung pháo binh, xe pháo tăng của quân giặc và thông báo toạ độ đến máy bay ta ào đến ném bom. Nhờ nhận ra kì diệu và ý thức trách nhiệm cao độ, Trapkin đã bò vào tận chỗ để soát sổ kết quả, lúc ấy cả đội mới biết đấy chỉ nên trận địa đưa mà bầy phát xít bày ra có tác dụng kế nghi binh.

Những cuộc va súng vẫn tiếp diễn, nhiều chiến sỹ trong team lần lượt hi sinh, rồi điện đài bị lỗi … Trong thực trạng khó khăn cực điểm, toàn đội trinh sát vẫn không ai ngã lòng. Bằng ý chí kiên cường, hành động táo bạo với nghị lực vô song, chúng ta vẫn luồn rừng, tiếp tục thực hiện tại nhiệm vụ.

Khi phát hiện tại được căn cứ tập trung thực của sư đoàn Vikinh, đội trinh sát chỉ với lại bố người. Cầm cố thủ trong khu nhà ở gỗ ven rừng, giữa vòng vây um tùm của quân phạt xít, những chiến sĩ vừa nổ súng quyết liệt, vừa cố gắng tìm cách sửa chữa điện đài. Hơn ai hết, Trapkin hiểu rõ rằng bộ tứ lệnh khía cạnh trận, và cả Cachia nữa, đang mong chờ tín hiệu của anh từng phút, từng giây…

Giờ sinh tử đang điểm, các chiến sĩ đang bắn những viên đạn cuối cùng. Đột nhiên, loại điện đài hoạt động. Và trong khoảnh khắc ai oán ấy, “Ngôi sao” Trapkin vẫn kịp thông báo về “Trái đất”- mật danh của sư đoàn – phần lớn tin tức quan trọng nhất, ngay trước khi ngôi nhà gỗ bốc cháy rừng rực cùng sụp đổ tan tành …


Ngôi sao quả cảm sẽ tắt trong ko gian, tuy vậy ở bên đó lửa khói, Cachia vẫn bền chí chờ đợi. Cô vẫn call mãi vào năng lượng điện đài mật hiệu ngôi sao 5 cánh thân yêu, hai con mắt mở to của cô ấy vẫn tràn đầy hi vọng. Thời gian trôi đi,“không ai còn mong chờ nữa, mà lại cô vẫn chờ. Và khi cuộc tiến công chưa bắt đầu, không ai dám mang lại mang điện đài đi”.
Ngôi sao là một trong những tác phẩm xuất sắc đẹp của dòng văn học tập Xô viết viết về chiến tranh. Vật phẩm đã được tặng Giải thưởng Xtalin năm 1947.