18 tháng 7 thường niên là ngày Thánh đản vủa Đức Diêu Trì Kyên ổn Mẫu, hiệu là Vô Cực Thiên Tôn. Vậy Diêu Trì Kyên Mẫu - Phật Mẫu Diêu Trì - ngài là ai? Hình tượng Diêu Trì Kim Mẫu - Phật Mẫu Diêu Trì tất cả chân thành và ý nghĩa gì? Kinh Diêu Trì Kyên ổn Mẫu - Phật Mẫu Diêu Trì như thế nào? .... Hãy cùng Tamlinch.org tìm hiểu


*

Phật Mẫu Diêu Trì là ai?

Kyên Mẫu: là tự nói tắt của danh hiệu: Klặng Bàn Phật Mẫu, tức thị Đức Phật Mẫu ctận hưởng quản lí Klặng Bàn chỗ Diêu Trì Cung. Kim Bàn tốt Klặng Bồn là chỗ Đức Phật Mẫu chứa những ngulặng hóa học để tạo nên chơn thần mang lại vạn linch.

Bạn đang xem:

Kim: - Vàng, vua loài kim. - Màu kim cương. - Quí báu nlỗi xoàn. - Tiền bạc. Mẫu: Mẹ.

Kyên ổn Mẫu là nói tắt danh hiệu: Klặng Bàn Phật Mẫu, là Đức Đại Từ Mẫu địa điểm cõi linh nghiệm.

* Diêu Trì Klặng Mẫu là Đức Phật Mẫu chưởng trọn quản Kim Bàn nơi Diêu Trì Cung.

* Phật Mẫu Diêu Trì là Đức Phật Mẫu làm việc Diêu Trì Cung.

Đây là nhị thương hiệu của Đức Phật Mẫu.

NGHĨA " DIÊU-TRÌ KIM-MẪU "

Chữ Diêu, hoặc chữ Dao cũng rất được, Tức là ngọc diêu, một thiết bị kim cương báu ( pierre précieuse ).Chữ Trì tức là ao nước, giỏi là vũng nước.

Hai chữ Diêu Trì hiệp lại tức là : Ao giỏi đầm nước, trong số đó có rất nhiều ngọc quí báu. Đây tức là một cảnh trí, một hoàng cung, sinh hoạt bên trên một chót núi Hi-mã-lạp-nhã (Himalaya), làm cho rỡ ràng giới thân nước An Độ với nước Trung Hoa, hotline thương hiệu núi là Côn Lôn. Ai gồm coi truyện thần tiên thì biết đó là chỗ Ngọc Đế ngự cùng các vị Đại Tiên tu luyện.

Chữ Kim là xoàn, cũng tức là các các loại kyên, như bạc, đồng, chì, Fe . . .nằm trong về Tây pmùi hương. Theo Bát quái quỷ hậu thiên (Lạc thơ), Kim nầy sinh sống ngôi Đoài, nhưng Đoài là Âm kyên ổn.Chữ Mẫu là người mẹ, là nhà tể, ở trong về hữu hình. Như cuốn Đạo Đức gớm nói: "Hữu danh, vạn thứ bỏ ra chủng loại.", tức là chừng Đạo bao gồm hình, có tên, Nó là người mẹ sinh muôn vật.

Người ta thường xuyên hiểu chữ "mẫu" theo nghĩa thường thì, là người bọn bà sanh con, nên người ta gọi Đức Diêu Trì Klặng Mẫu là Bà Tây Vương Mẫu.

Theo sách vở và giấy tờ của tín đồ Nước Trung Hoa, Ngài là một vị Thần Tiên trường đoản cú đời xưa, xa xăm. < . . .>

Tây Vương Mẫu cũng là một trong những vị ban thuốc trường sanh. Ngài trở thành một vị chủ tể sân vườn đào,. Ơ cõi bên trên trời, và quản lý những vị thần tiên cõi đó, có không giống hơn cõi ta ở bên dưới nai lưng nầy là đặng sống thọ cùng hưởng cực kì hoan lạc (jouit d’une félicité parfaite). Vườn Tây Vương Mẫu sống bên trên chót núi Côn Lôn – nhỏng tôi đã nói ở trên. Ngài sống trong lầu những bởi ngọc, có 9 từng huyền thất với thông thường quanh bao gồm vách thành bởi kim cương.

Trong lầu bao gồm solo phòng Tử Túy, phía bên trái tất cả ao Diêu Trì, mặt phương diện bao gồm sông Huờn Túy. Dưới chơn gồm 9 từng nhược tbỏ ( nước yếu ), sóng cao muôn trượng, không tồn tại tiên xa ( xe pháo nhờ bạo phong thổi đi ), vủ luân ( bánh xe pháo bằng lông chlặng ) thì cấp thiết nào đi đến đó được. < . . . >

***II. NGHĨA " VÔ CỰC TỪ TÔN "

Tại sao hotline Đức Diêu Trì Kyên ổn Mẫu là Vô Cực Từ Tôn ?

Có lẽ chư đạo hữu còn lưu giữ nghĩa Tam cực vẫn tất cả giải những lần. < . . .>

Tam cực tức thị Ba ngôi rất cao niên, hotline là :

1. – Vô cực2. – Thái cực3. – Hoàng cực

1)- Vô rất là gì?

Vô cực nghĩa là rất vô, trong số ấy rất là trống ko, chẳng tất cả gì khác nhau hơn nó nữa, tạo ra các sự trsinh hoạt hổ ngươi đến Nó, nên gọi là Khí hồn nhiên. Tuy vậy cơ mà Nó đầy đủ các đức tính tiềm tàng, còn kín đáo đáo, ẩn núp, cũng tương tự bé kê còn vào trứng kê, chưa tồn tại lộ làm nên mà lại ta hoàn toàn có thể thấy được. Cũng như vào một hột giống lúa, tuy ta chưa thấy cây lúa, nhưng mà trong những số đó có đủ sinc lực để sanh ra sau nầy cây lúa vậy.

Đạo Đức Kinc Call dòng đó là: "Đạo trường đoản cú lỗi vô sinh nhứt khí", tức thị tự vào Đạo lỗi vô nhưng sinh ra Nhứt khí. Nhứt khí tất cả cha phương thơm diện giỏi là Ba ngôi, cơ mà ngôi Thứ đọng nhứt điện thoại tư vấn là Vô cực.

2)- Thái cực là gì?

Thái rất nghĩa là rất thái xuất xắc là cực đại. Từ trong Vô cực là ngôi lắp thêm nhứt lại có một điểm khí dương phát sanh. Hễ khí đụng phạt sanh Tức là khí dương, thì phần tịnh còn lại là khí âm. Cho bắt buộc Kinh Dịch nói : " Thái cực sanh lưỡng nghi" , tức là Thái rất sanh ra khí âm và khí dương. Đạo Đức kinh gọi là Một sinh ra hai. Đây là ngôi sản phẩm công nghệ nhì của Nhứt khí, nhưng mà ngôi Thứ hai Gọi là Thái cực.

3)- Hoàng cực là gì?

Hoàng nghĩa là vua. Cực là rất cao như nói bên trên. Cũng Call là Nhơn rất xuất xắc là dòng phần ý thức, phần chổ chính giữa linc rất cao, chẳng phải ở trong vua chúa mà thôi, như bạn xưa gọi , nhưng sinh sống trong toàn bộ mỗi bé tín đồ. Nói theo Nho giáo, thường thì, ta có thể hotline Nó là Lương tâm, là Lương tri, Lương năng, là Tánh lý, là Thiên lương, là Thiên crộng, . . .

Thái rất (thèse) sanh ra âm khí và dương khí, new bao gồm phía hai bên kha khá (anti thèse), còn Hoàng cực, đây Có nghĩa là hổn định hiệp âm dương (synthèse) , mói có xuất ra vạn pháp. Nếu không tồn tại âm dương tương hiệp, thì làm thế nào sinh hóa được ! Nên Kinch Đạo Đức nói: "Hai sinh ba", là âm dương hiệp sinh ra Hoàng rất.

Vậy thì Ba ngôi chỉ gồm Nhứt khí, mà mỗi ngôi đều phải có một vai tuồng hiếm hoi, chẳng giống nhau mà lại luôn luôn ngã túc cho nhau. Tuy phân ba thời kỳ cho dễ dàng nắm bắt, kỳ thiệt là Ba ngôi thuộc mặt khác, phân cao hạ.

Đức Diêu Trì Kyên ổn Mẫu vẫn đang còn một vai tuồng đặc biệt quan trọng, thuộc về ngôi Vô cực, buộc phải lấy hiệu là: Vô cực Từ Tôn. Nghĩa là Ngài đại diện cho ngôi Thứ nhứt là ngôi Vô cực.

Sao hotline là Từ Tôn ?

"Từ" là thánh thiện, từ bi, bao gồm lòng thương xót, độ dẫn toàn bộ bọn chúng sinh. Nlỗi theo trần gian, bà bầu thuơng nhỏ một bí quyết diệu nhân hậu nên được gọi là tự mẫu, trường đoản cú thân. Trái lại, đối với phụ vương, thì cần sử dụng chữ nghiêm, tức thị nghiêm minh, nên người ta gọi là nghiêm phú, nghiêm quân.

"Tôn" là cao thâm, bực hết sức mực tôn nghiêm. Hoặc Gọi là Thiên tôn, tức là bực cao tay, tôn nghiêm, ỏ trên các từng ttách, hay là trên thiên đường.

ĐỊA MẪU CHÂN KINH ( Crúc Giải )

Hồi new chế tác Thiên lập Địa, Vua Bàn Cổ xuất thay trị đời thứ 1, Ngài mới sắp xếp ngôi sản phẩm, vày lẽ tự nhiên Ngài phong bộ quà tặng kèm theo mang lại Mẫu trên đây mang đến bậc tối cao tối đại.

Âm Dương hai khí đầy đủ rồi new kết cấu cùng cả nhà hiệp hôn phối păn năn. Nhờ có mưa thuận gió hòa, cộng tác new hóa sinc muôn loài vạn đồ dùng. Ấy vậy ai mới bước vào mặt đường đạo đức nghề nghiệp thì phải trì kinh Địa Mẫu này trước rộng hết new nhằm mục tiêu đạo hạnh. Trên thì van xin cùng với Hoàng Thiên hí hửng hỉ xả tội vạ đến tất cả bọn chúng sinh. Còn dưới thì khấn nguyện thuộc Địa Hậu vui vẻ bảo lãnh muôn dân mang đến đặng nhàn hạ trường cửu.

Kể từ bỏ đấy Đất – Ttách đang biệt lập rồi, không còn mờ mịt ám muội nlỗi Khi trước nữa. Đất là Âm, Ttách là Dương. Âm Dương mới khắng khkhông nhiều với mọi người trong nhà không hề rời chảy. Thông đồng mọi cả cùng Ttách Đất thấu đáo Nhật – Nguyệt – Tinh là cha ánh nắng với bao che toàn bộ Càn Khôn Vũ Trụ chẳng sót hướng nào; Bắc, Nam, Đông, Tây là tư góc thiết yếu trụ. Hiệp cùng với Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Đông Nam là tám phía bao vòng xung quanh địa điểm bên cạnh hotline là Trời kia. Còn Mẫu đây, Mẫu gắng thủ TW ( trung trung ương ) Mồ Kỷ ( Mậu – Kỷ ) Call rằng khu đất. Bởi vậy nên Mẫu bao con đường mang lại muôn chủng loài từ hồi đời Tiên Thiên độc nhất khí, nói một cách khác là đời cổ xưa dĩ chí đời hậu thiên call là đời hậu lai ác nuốm cầu trọng. Còn phu quân Mẫu vốn thiệt là 1 vì chưng Đồng Tử trường sinch bất lão, diệu kì cao minch khôn cùng. Ngài thì điếc, còn Mẫu phía trên thì câm đôi ta kết các bạn với mọi người trong nhà vô cùng cần hòa nhã, sách bao gồm chữ rằng: Thiên lung Địa á. Thần cũng chính là Dương, Khí cũng chính là Âm, dịp ban sơ Dương thịnh Âm suy phối hiệp new ra đời Ttránh Đất.

Đến chừng tạo Thiên lập Địa rồi thì Dương khứ đọng Âm lai, Khí Thần giao cảm bắt đầu hóa hình thành loài người hiền lành chân chính. Chân Khí là Mẫu phía trên. Mẫu bắt đầu thiệt là Âm Khí. Còn Chân Thần thì biến chuyển trở về làm cho bọn chúng sinc của Mẫu. Chân Thần là độc nhất vô nhị điểm linc quang ấy là Dương Khí kia. Âm Dương hội hiệp gọi rằng Đấng Tạo Hóa. Tạo Hóa ra Thiên Địa đầu tiên, rồi sau mới hóa sinh ra Chúa – Thánh – Tôi – Hiền. Tuy là chẳng thấy Âm Dương giao cấu như phàm phu tục tuy vậy nhưng gồm thiệt do Thiên Can với Địa đưa ra thường thường xuyên luân chuyển sinch sinch hóa hóa ra hoài chẳng kết thúc. Tám sưu là mười nhì, ấy là Thập Nhị Địa Chi: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Còn nhị bát là mười, ấy là Thập Thiên Can: Giáp, At, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý. Can – Chi là Âm – Dương kia. Tử cùng với Mẫu chẳng tách nhau thì tchúng ta tnhì ngay tức thì. Thai nghén nuôi nấng những điều đó cho đến 10 năm chẵn. Mười năm chẵn thét mới đúng quẻ hào đang định, vày vào Bát Quái tất cả phân loại 8 hướng, mỗi một phía chia nhỏ ra là 8 quẻ, mỗi quẻ ra là 6 hào, cộng chung lại là 64 quẻ, tẻ ra có tác dụng 384 hào. Đúng giờ đồng hồ vừa lòng trúc cơ, thì vào thân của Mẫu lộ diện ra 6 vị Thánh Đế Minh Quân đề cập ra bên dưới đây: Một là Vua Thiên Hoàng, nhì là Vua Địa Hoàng, tía là Vua Nhân Hoàng, bốn là Vua Phục Hy, năm là Vua Thần Nông, sáu là Vua Hiên Viên. Qua cho đời Vua Phục Hy thì Ngài vẫn nắm rõ lắp thêm đổi khác ra Trời Đất. Ngài bèn phân định 2 khí Âm Dương cùng họa ra một cái Bát Quái Tiên Thiên rõ 8 phía vào Càn Khôn Vũ Trụ. Đến đời Vua Thần Nông thì Ngài tiên đắc tìm được được 5 giống như lúa và 6 sản phẩm gạo. Đến đời Vua Hiên Viên thì Ngài tìm ra đầy đủ cách để chế tạo ra trang phục và những đồ vật dụng cho những người đời buộc phải dùng, chẳng sót món nào.

Con fan nhưng mà đặng ăn no mặc lành kẻ từ bỏ 2 đời Vương đó. Rồi giữ truyền kiểu dáng chủng loại lại đến vừa lòng thời tiết và hòa hợp phong thổ.

Phật Địa Mẫu vạc lạc rằng: 3 kiếp Phật xuất cầm, kiếp nào cũng vào thân Mẫu nhưng mà ra. Chư vị Bồ Tát cũng thế. Chẳng có vị làm sao lìa xa ngoài thân Mẫu này được nữa. Nếu họ thoát khỏi thân Mẫu rồi chúng ta lệ thuộc làm việc xứ nào mang đến được khi nào. Vì vì mọi thuộc Đông, Tây, Nam, Bắc thì vẫn bao gồm 4 Bộ châu bao chùm tất cả những xứ đọng rồi. Cùng là Xuân, Hạ, Thu, Đông; 4 mùa, 8 tiết trsinh hoạt luân chuyển cũng vì Mẫu chế tạo ra thành. Nào sông rạch, hồ, biển khơi đâu đâu cũng chẳng rời khỏi thân Mẫu. Cùng muôn nước 9 Châu cũng vị nơi Mẫu vun chăm sóc cứng cáp. Trải qua những đời Vương Đế đại danh chưa xuất hiện ai ra khỏi thân Mẫu. Cùng cả thảy béo bé xíu trong Cung Điện cũng vì vị trí Mẫu vun dưỡng trưởng thành. Khắp vào thiên hạ gồm Mẫu Nhạc là 5 danh đánh win chình họa rộng không còn. Cùng là núi cao rừng thoáy cổ thú nđần năm, cũng vì nơi Mẫu vun dưỡng trưởng thành và cứng cáp. Các sắc đẹp quần chúng. # trăm bọn họ đâu gồm ai lìa thoát ra khỏi thân Mẫu được. Cùng 5 giống lúa 6 lắp thêm gạo cũng vì địa điểm Mẫu vun dưỡng tốt tươi. 72 chình họa tkhô cứng lương địa tê chẳng đề nghị ngơi nghỉ xung quanh thân Mẫu này được. Cùng muôn chủng loài núm trúc cây cỏ cũng do vị trí Mẫu vun dưỡng trưởng thành và cứng cáp. Con bạn trần gian nhưng mà sống đặng đây thì cũng nhờ vào nhà hàng vật dụng thực của Mẫu bắt đầu sinh sống. Đến chừng bị tiêu diệt rồi cũng yêu cầu chôn thây cất xác trngơi nghỉ vào bản thân Mẫu. Sách gồm chũ rằng: sinch tại rứa, tử hườn trên thổ. Tất cả Châu, Quận, Phủ, Huyện cũng chẳng rời ra khỏi thân Mẫu được. Nào am tĩnh, quán xá, tlỗi viện, lâu đài cũng nhờ vào lấy tư liệu và thiết bị chất trong thân thể của Mẫu bắt đầu tạo ra sự được vững bền tốt rất đẹp.

Thánh Thần Tiên Hiền to nhỏ cũng nhờ vào Mẫu phong thưởng bày đặt lớp lang. Còn các chư Phật mà đặng kyên ổn thân bất hoại thì cũng nhờ vào Mẫu ghi nhận công quả mang lại new đắc thành chính giác. Huỳnh kim là tiến thưởng ròng của Mẫu ban tía nung đúc ra vóc ngọc bản thân kim cương của những chư Phật kia. Thật là trân quý rộng toàn bộ chân châu bửu ngọc vào bốn phương thơm trời. Thiếu đưa ra bạn mê mệt mong muốn vọng tưởng đến chừng thành quả rồi có mấy ai được đắc thành nguyện. Còn làm sao là phần đa kim cương thoi bạc nén, thuộc những loại klặng khí khác cũng vì nơi Mẫu cấp dưỡng mới gồm.Vậy chúng con xét lại đó mà coi có còn sót món làm sao làm việc bên cạnh thân Mẫu này đặng chăng? Các đơn vị Vương hầu đái nhược quốc nhờ Mẫu phong tặng tôn thờ. Còn trải qua những công ty Đế Vương đại cường quốc thì cũng nhờ vào Mẫu sùng tôn mang đến mới được an hưởng trọn thạnh trị vĩnh viễn. Nước nào nhưng bị giặc giã hiếp dâm lấn lướt cũng vì vị trí Mẫu tải phạt hành mới tất cả cảnh sắc đấu khởi. Vậy mà lại chẳng thấy nước làm sao biết trọng kính mang đến thân danh của Lão Mẫu ráo trọi.

Lãnh, nhiễu, the, lụa, gai thô, … máy nào thì cũng bởi vì Mẫu cấp dưỡng. Cùng là bông, hoa, cây, trái, rau xanh cải đầy đủ lắp thêm cũng vì chưng nơi Mẫu vun dưỡng trưởng thành và cứng cáp. Các các loại chua, ngọt, cay, đắng, vì địa điểm Mẫu cung ứng. Cùng thuốc uống, lúa ăn vào 4 mùa cũng do địa điểm Mẫu vun dưỡng trưởng thành và cứng cáp. Hành, hẹ, tỏi, nén kiệu vì chưng địa điểm Mẫu cung cấp. Cùng là gừng, con đường, tiêu, ớt cũng vày nơi Mẫu vun dưỡng trưởng thành.

Khắp vào thiên hạ, bầy ông chí đầy đủ bầy bà, trẻ con mọi hiện ra những hội chứng dịch. Bởi vậy nên Mẫu tạo nên chuẩn bị cả muôn thứ thuốc phòng ngừa chữa bệnh. Lại cũng có thể có thi thoảng hạng bạn nam cô bé chẳng ưa cần sử dụng tửu nhục mỹ vị. Vì thế nên Mẫu vẫn tạo thành sẵn nào là dầu, muối bột, tương, giấm đặng cho cái đó nó dùng cho vừa khéo miệng. Món nào món ấy cũng vì chưng chỗ Mẫu thêm vào. Trăm ban, vạn sự cũng bởi vị trí mẫu mã vun chăm sóc trưởng thành toàn bộ. Phật Địa Mẫu than rằng: Mẫu vẫn lao trung tâm tổn ngày tiết cùng với chúng bé đã tận hay rồi. Công lao tiêu trừ ấy biết mang bút mực làm sao nhưng mà tả cho không còn được. Vì tình Mẹ tmùi hương nhỏ phái nam nữ giới, dầu khổ lao nắm mấy Mẫu cũng chẳng sờn lòng. Sách còn có chữ: Phú Mẫu ái tử đưa ra trung ương, vô sơ bất chí, vậy nhưng bọn chúng bé nỡ lòng làm sao quên xong ơn sâu nghĩa cả của Mẹ mang đến đành. Vật ăn uống phẩm uống trang sức đẹp đai cân gì Mẫu cũng chế tạo hóa. Hễ Mẫu chế tác hóa ra món như thế nào, Mẫu hết lòng vun dưỡng trưởng thành và cứng cáp món nấy, còn hoài cho đến ngày chung kết mà thôi. Mẫu cũng có thể chế biến ra tiền bạc đầy đủ vật dụng cùng đủ kiểu cho cái đó nhỏ giao thương mua bán đưa ra dụng hằng ngày. Vậy mà chẳng thấy ai nhằm lòng tưởng vọng mang lại Mẫu một giờ đồng hồ coi thử. Trên đời không còn sót món nào ở ko kể thân Mẫu. Ấy vậy mà lại loại vạn đồ gia dụng cũng hườn lại một tay Mẫu tạo nên hóa sinch thành toàn bộ không? Nam mô độc nhất vô nhị vai trung phong tôn kính. Nam tế bào A Di Đà Phật, thật giống như lời của Mẫu truyền bảo chẳng không đúng. Trước khi Mẫu hóa hình thành gồm một vật thô sản nhưng thôi. gọi rằng quả Địa cầu. Rồi địa điểm trái trái đất ấy Mẫu tàng trữ chẳng biết từng nào tư liệu với phẩm thực ăn uống, dành riêng khiến cho sáu ngả luân hồi đề xuất cần sử dụng chẳng xuất xắc gì không còn được.

Trên đời này chỉ gồm mình Ttách là lớn hơn không còn cơ mà thôi chứ đọng bao gồm ai nào biết đến Mẫu. Chớ như Địa Mẫu này sánh thuộc Hoàng Thiên tê cũng đồng một bực đó mà. Lúc làm sao trên ttránh mưa xuống một giọt nước cam lồ Tdiệt, thì bên dưới khu đất bèn hóa hình thành những loại ngũ ly đầy đồng phủ ruộng. Tuy là phân tử mưa lắng đọng trong trắng tê rớt xuống khu đất đượm nhuần lanh tanh, vậy cơ mà ai gồm biết đặng cội phân tử mưa ấy vày ở đâu cơ mà ra chăng? Cũng bởi hút nước ở trong cốt tủy tinch vị của Mẫu lấy lên không trung có tác dụng mây, rồi mây ấy bèn đông kết lại thành giá chỉ, giá chỉ ấy gặp một luồng điển quang chiếu diệu vào, ngay thức thì rã ra rơi xuống khu đất, thành thử mưa kia. Rồng, Cù tàng hình ẩn dạng bên dưới nđần sông, muôn suối cũng không thoát khỏi thân Mẫu được. Bởi thế nên bão tố gió mây gì cũng vị khu vực Mẫu đi lại thực hành thực tế tất cả. Nếu Mẫu chẳng tinh chỉnh và điều khiển rồng làm gió làm mây, thì khi nào ai có thấy Rồng từ bỏ chuyên làm cho mưa xuống xứ đọng nào đặng. Xđọng làm sao mà chẳng có Rồng, Cù tàng hình ẩn dạng sinh sống bên dưới, hễ nghe lệnh Mẫu hô phong hân oán vũ thích lịch lôi đình chỗ nào, thì Rồng khu vực kia hiện ra có tác dụng gió làm mưa tức khắc.

Nhắc cho tới kể lui mà nghe, chớ câu hỏi nào cũng bởi Mẫu vận trù quyết sách cả ráng. Vậy nhưng mà bạn đời bao gồm mấy ai nhằm tâm xét mang đến. Mẫu rất nhức lòng xót dạ. Nhọc nhằn đắng cay bao nhiêu thì để Mẫu Chịu. Còn khoác tốt tiêu hóa thì chúng bé toại tận hưởng vui mỉm cười. Phật Mẫu vạc lạc rằng: từ xưa tới lúc này, Mẫu không hề nhắm mắt. Hễ Mẫu nhắm mắt lại rồi, ắt có tai to lớn nạn lớn sắp tới xảy mang đến cho toàn bộ chúng sinch tức tốc, chẳng hóng tới giờ đồng hồ nhắm đôi mắt làm cho. Nếu Mẫu luân phiên lưng sấp khía cạnh trong chừng một giờ đồng hồ, thì con cá Ngao khổng lồ phệ trsống bản thân lăn uống qua một cái nó sẽ xủ tiêu không bẩn bách. Ttách thì chảy Đất thì tan. Ttách Đất đâu bao gồm thấy nữa. Trên đời này vẫn do vậy một tràng không thì trống trơn trống lỏng rồi đó. Chừng đó những clỗi Phật Nlỗi Lai cũng đề xuất ẩn chứa ngoài Càn Khôn. Còn chư vị Bồ Tát thì vẫn đào tẩu biệt hình dạng. Nào Vua, Chúa, Quan, Dân đằng có khả năng sẽ bị diệt đánh tan rụi hết. Ttách Đất Thánh Thần sẽ ảnh hưởng đánh tan rã rọt, cũng tương tự bị thiêu trong lò bát quái quỷ cơ vậy. Sẽ không có gì biết đâu là Đông, Tây, Nam, Bắc chẳng nhận ra hướng nào mang lại đặng. Đến chừng đó, muôn chủng loài thứ đang chảy nát đổi mới ra như tro bụi tê vậy.

Phật Địa Mẫu ngự trên cõi thượng tầng về tối cao huyền hóa và bảo dưỡng nhân sinc, trải nhiệt thành lành khôn cùng quảng đại điều đó đó.

ĐỨC HỘ PHÁPhường THUYẾT VỀ PHẬT MẪU NHƯ SAU

Quyền làm MẸ Vạn linh:

Đức Phật Mẫu là bà MẸ thiêng liêng của toàn cả Vạn linh, nhưng mà Vạn linc thì có đủ Bát Hồn (tức là 8 phđộ ẩm Crộng linh) gồm: Kim thạch hồn, Thảo mộc hồn, Thụ cố kỉnh hồn, Nhơn hồn, Thần hồn, Thánh hồn, Tiên hồn cùng Phật hồn.

Nhưng vì sao quyền bính của Đức Phật Mẫu lại nhỏ tuổi hơn quyền bính của Đức Nhiên Đăng Cổ Phật xuất xắc Đức Di-Lạc Vương Phật?

Đức Hộ Pháp tngày tiết đạo Con con đường TLHS giải như sau:

"Bần đạo đi ngang Cung Hỗn Nguơn Thượng Thiên , là vị trí Đức Di-Lạc vẫn thâu pháp, vẫn định vị chỗ ấy. Bần đạo tất cả tả nhưng trong thâm tâm còn mờ hồ, do dự tại vì sao, bởi vì lẽ gì, Đức Phật Mẫu là MẸ nhưng buộc phải Chịu đựng dưới quyền nhỏ là Đức Di-Lạc, vào bụng coi tương đối bất mãn.

Liền lúc ấy, Bần đạo ngó thấy dòng tướng tá hình của Đức Phật Mẫu đứng đằng trước, còn Đức Di-Lạc sinh hoạt phía sau sống lưng, quì xuống, đưa nhì bàn tay lên, đặng tỏ mang lại Bần đạo gọi, dầu cho những người bé ấy mạnh khỏe, quyền hành gắng như thế nào, nhưng quyền MẸ vẫn là quyền MẸ, không ráng gì qua được. Ngài chỉ tuân theo mạng lịnh của Đức Phật Mẫu đặng trị cầm cố mà thôi."

Cũng trong Con đường TLHS, Đức Phạm Hộ Pháp thuyết đạo, thuật lại lúc Ngài vào Diêu Trì Cung bái con kiến Đức Phật Mẫu, thấy mẫu huyền năng vô hạn của Đức Phật Mẫu:

Bần đạo cùng các bạn kỳ trước đang xẹp nơi Tạo Hóa Thiên, tức Tòa Thiên Cung Phật Mẫu là Diêu Trì Cung.

Bần đạo tất cả nói một điều tạo nên chúng ta nên xem xét những là: Huyền bí vô bờ của Phật Mẫu.

Xem thêm: Nên Đặt Lòng Tin Là Gì ? Lòng Tin Được Hình Thành Như Thế Nào

"Bần đạo nói sơ lược huyền năng cầm nào, nhưng mà khi chúng ta vào kiến diện Đức Phật Mẫu, ta ngó xung quanh Ngài, ta thấy khía cạnh mẹ ta, sanh ta, đương nhỏng buổi sinh sống, đương lo buổi trsinh sống về. Bần đạo tưởng ngó thấy chị em sinh Bần đạo, tưởng cả thảy cũng đông đảo ngó thấy tín đồ bà mẹ của mình vậy.

Nếu đem theo loại trí học tập tưởng tượng lừng chừng bé đôi mắt linh nghiệm có chiếu hình bà bầu ta chiếu diệu ra không? xuất xắc là Huyền diệu vô biên của Phật Mẫu mang lại họ thấy những điều đó.

Bà người mẹ hình dáng bọn họ đó là nrộng viên của Đức Phật Mẫu mặt phái nữ kia....

Có điều trọng hệ là dầu phái mạnh người vợ cũng vậy, nuốm duy trì một điều nầy: Coi chừng đừng thất hiếu với phụ huynh. Ngày mình ngó thấy hình hình ảnh Đức Phật Mẫu thì thấy fan Mẹ nhơn trường đoản cú, thánh thiện cực kỳ, hạnh phúc mình thừa hưởng đó, còn trái ngược lụng lại, nếu ta thất hiếu, ta dòm vào hình hình ảnh của Phật Mẫu, ta thấy đường nét khía cạnh nghiêm nghị cùng lãnh đạm, chúng ta đang rất là buồn bã đó."

Việc thờ phượng Đức Phật Mẫu bây giờ lâm thời để ở Báo Ân Từ vào Nội Ô Tòa Thánh Tây Ninch. Trong Báo Ân Từ, Đức Phạm Hộ Pháp dạy đắp tượng thờ Đức Phật Mẫu theo sự tích Hớn rước Diêu Trì, Tức là vua Hớn Võ Đế cầu Đức Phật Mẫu giáng xuống Hoa Điện:

Sự tích: Hớn rước Diêu Trì:

Vua Hớn Võ Đế hay Hán Vũ Đế (141-87 trước Tây lịch) là vị vua đồ vật 5 trong phòng Hớn (Hán) mặt Tàu, có hùng tài đại lược, cơ mà cũng khá tín ngưỡng Ttránh Phật.

lúc Hớn Võ Đế bắt đầu lên ngôi, Ngài có phát nguyện lập một chình ảnh ca tòng thật tráng lệ Gọi là HOA ĐIỆN nhằm sùng bái Trời Phật. Hotline là Hoa Điện, bởi vì cvào hùa nầy được đụng xung khắc hình các máy hoa bên trên các vật tư xây cất, đề xuất new trông vào thấhệt như là một trong Cung Điện toàn bằng hoa.

Ngôi ca tòng mập mạp rất là xinh tươi như thế, nhưng lại đơn vị vua không ra quyết định thờ Đấng nào, chỉ nhằm trống, nhà trung tâm là chờ đợi đến chừng làm sao bên vua thấy được sự diệu kì hiện tượng kỳ lạ ra thì công ty vua mới sùng bái.

Đến năm Hớn Võ Đế được 61 tuổi, công ty vua tổ chức một Lễ Khánh tchúng ta Đáo tuế long trọng, Ngài tất cả ssinh sống vọng cầu khẩn vắt nào cho gồm Đức Phật Mẫu giáng xuống bệnh lễ, buộc phải đơn vị vua lập bàn hương thơm án trước Sảnh chùa cầu khẩn hôm mai, mà không biết Đức Phật Mẫu ngự sống chỗ nào với có thấu biết chăng?

Lúc này tất cả Ông Đông Phương thơm Sóc, tu đắc đạo thành Tiên, mà trước kìa Ông có làm quan tiền vào triều đình của Hớn Võ Đế, sau về núi tu luyện, sẽ ngồi tịnh, hốt nhiên đụng tâm, ngay tức khắc đoán thù biết hiểu rõ rất nhiều Việc của Võ Đế khu vực triều đình. Ông ngay tắp lự xuống núi, đi cho đế kinh, vào triều đình yết kiến Võ Đế.

Vua Hớn Võ Đế chạm chán Đông Phương Sóc thì rất mừng cuống, thuật hết đầy đủ việc cho Đông Phương thơm Sóc nghe và phân tích ước muốn ở trong nhà vua nhân cuộc Lễ Khánh tbọn họ Đáo tuế là sở cầu Đức Phật Mẫu mang lại triệu chứng lễ, mà phân vân Đức Phật Mẫu sống ở đâu, cùng dựa vào ai đi thỉnh, may mắn có Đông Pmùi hương Sóc cho tới, vậy nhờ kkhô giòn giúp trẫm đi thỉnh Đức Phật Mẫu được chăng?

Ông Đông Pmùi hương Sóc tâu rằng:

- Bệ Hạ đã định thì hạ thần phục mạng, dầu khổ nhọc tập gắng làm sao, hạ thần cũng đến Diêu Trì Cung thỉnh Đức Phật Mẫu, tuy thế hiệu quả được cùng chăng là do lòng thành cầu nguyện của Bệ Hạ. Vậy xin Bệ Hạ ban chiếu mang đến Thần đi thỉnh.

Đoạn Đông Phương thơm Sóc lãnh chiếu đã cho thấy đi.

Ông dùng thần diệu Tiên gia, chỉ vào giây phút, Đông Phương thơm Sóc đã đi đến được Diêu Trì Cung chỗ cõi Tạo Hóa Thiên.

Đông Phương Sóc xin vào yết kiến Đức Phật Mẫu với tâu bày hết các bài toán của vua Hớn Võ Đế khẩn cầu.

Đức Phật Mẫu cảm cồn và phán:

- Phật Mẫu đang giáng phàm vào tối Trung Thu bệnh lễ Khánh tchúng ta của Hớn Võ Đế theo sự khẩn cầu, sẽ đem theo 4 Tiên đồng đàn bà nhạc đờn dìm bài xích chúc thọ, cùng khuyến mãi 4 trái Đào Tiên . khi Phật Mẫu đến bao gồm Thanh hao loan đưa thông tin trước.

Phương Sóc hết sức vui vẻ, cảm tạ Đức Phật Mẫu, rồi nhanh trở lại trần thế, tâu bày các bài toán cho vua Võ Đế biết.

Nhà vua khôn xiết sung sướng với hỏi:

- Thanh loan là gì?

Đông Pmùi hương Sóc đáp:

- Tkhô cứng loan là nhỏ chyên ổn loan greed color, đó là bé chlặng lịnh của Đức Phật Mẫu, dùng để chở Đức Phật Mẫu du hành mọi địa điểm.

Xin Bệ Hạ chỉnh trang đến long trọng, nghiêm túc, tinh khiết nhằm nghinch tiếp Đức Phật Mẫu, phải khởi tạo bàn mùi hương án phía bên trong với bên ngoài, xông hương thơm khử trược.

Đêm rằm Trung Thu năm kia, trăng sáng vằng vặc, đầu giờ đồng hồ Tý, Hớn Võ Đế quì trước Hoa Điện, thật tình cầu khẩn.

Xảy thấy một nhỏ chim Thanh loan đáp xuống sân Hoa Điện. Liền khi ấy, Đức Phật Mẫu cùng Cửu vị Tiên Nương cùng tứ Tiên đồng nữ giới nhạc giáng lâm trước Hoa Điện.

Hớn Võ Đế cung nghinc Đức Phật Mẫu vào ngự khu vực Chánh điện của Hoa Điện.

Đức Phật Mẫu dạy dỗ bốn Tiên đồng phụ nữ nhạc trao Tặng Kèm mang đến Hớn Võ Đế 4 trái Đào Tiên cùng ca dìm bài xích chúc tchúng ta. Ông Đông Phương Sóc quì, nhị tay nâng chiếc dĩa lên nhằm rước lộc (rước 4 trái Đào Tiên).

Bốn vị Tiên đồng nữ nhạc ấy có tên là: Hứa Phi Yến, An Phát Trinc, Đổng Song Thành và Vương Tử Phá.

Sau Lúc chứng lễ Đáo tuế của Vua Hớn Võ Đế xong xuôi, Đức Phật Mẫu thuộc Cửu vị Tiên Nương với 4 Tiên đồng phụ nữ nhạc cỡi chim Thanh loan trlàm việc về DTC nơi cõi Thiêng liêng.

Vua Hớn Võ Đế ghi ghi nhớ hình hình ảnh của Đức Phật Mẫu và Chín vị Nữ Tiên, mang lại thợ khéo, tạc hình Đức Phật Mẫu và Chín vị Nữ Tiên địa điểm Hoa Điện để ghi lưu giữ sự tích với phụng thờ Đức Phật Mẫu.

Sự tích nầy được truyền tụng mang đến ngày nay.

Do kia, khu vực thờ Đức Phật Mẫu được Call là ĐIỆN chớ ko hotline là ĐỀN.

Do theo sự tích nầy, Đức Hộ Pháp dạy đắp tượng thờ Đức Phật Mẫu với Cửu vị Tiên Nương vị trí Báo Ân Từ nhỏng sau:

1. Trên hết là chơn dung Đức Phật Mẫu (ĐPM) cỡi tkhô nóng loan, có nghĩa là con chlặng loan màu xanh.2. Kế đắp 9 pho tượng của Cửu vị Tiên Nương.3. Đắp thêm 4 pho tượng của 4 Nữ nhạc theo hầu ĐPM.4. Pho tượng ông Đông Pmùi hương Sóc quì bưng bằng hai tay một cái dĩa nâng lên khỏi đầu, bên trên dĩa gồm 4 quả đào Tiên bởi ĐPM ban bộ quà tặng kèm theo. Ông Đông Pmùi hương Sóc quì mặt hữu ĐPM.5. Pho tượng Đức Cao Thượng Phẩm quì trước Sảnh Hoa Điện.

Trong khuôn tượng, đắp lên một cảnh chùa cổ tự, vẻ bên ngoài xưa Call là Hoa Điện.

Đáng lẽ tạo hình Hớn Võ Đế, nhưng vày đời Hớn Võ Đế tới thời điểm này thừa xa thoáy, lại nữa, ngulặng cnạp năng lượng của Hớn Võ Đế là crộng linch Hớn Chung Ly vào Bát Tiên giáng phàm. Nay là thời Hạ nguơn Tam Chuyển, bước qua Thượng nguơn Tứ Chuyển, Bát Tiên lãnh lịnh giáng phàm làm chủ soái mang lại Đức Chí Tôn mở Đạo, Đức Cao Thượng Phẩm đó là chơn linc Hớn Chung Ly giáng phàm kỳ nầy, phải sinh sản hình Đức Cao Thượng Phđộ ẩm núm vào chỗ Hớn Võ Đế thì thuận hơn."

DIÊU TRÌ CUNG CỦA PHẬT MẪU

**************************Diêu Trì Cung:

Diêu: Ngọc Diêu hay ngọc Dao, là các loại ngọc siêu quí sinh sống cõi thiêng liêng.Trì: mẫu ao.Cung: hoàng cung.

Diêu trì giỏi Dao trì là cái ao làm cho bằng ngọc diêu địa điểm cõi linh nghiệm, làm việc từng Trời máy 9 Tạo Hóa Thiên.

Diêu Trì Cung là cung điện ở bên cạnh ao Diêu Trì, là vị trí thường xuyên ngự của Đức Phật Mẫu.

Bát Nương giáng cơ đêm 10-1-Nhâm Thìn (1952) giảng về Diêu Trì Cung nhỏng sau:

"Chị chào mấy em. Đêm nay Chị đến đặng chỉ mang đến mấy em rõ Diêu Trì Cung là vị trí nào?

Nơi ao Diêu Trì gồm một đài phạt hiện Âm quang quẻ, đài ấy thâu lằn Sanh quang quẻ của ngôi Thái Cực rồi đem Dương quang hiệp với Âm quang nhưng khiến cho chơn thần mang lại vạn linc vào CKVT.

Phật Mẫu là Đấng cụ Cơ Sanh hóa, thay quyền Chí Tôn, đứng ra thâu cả Thập Thiên can đem hiệp cùng với Thập nhị Địa đưa ra nhưng mà tạo nên vạn đồ gia dụng. Nơi Cung Diêu Trì là nơi làm cho crộng thần cùng thể xác kia vậy.

Diêu Trì Cung là hoàng cung bởi ngọc diêu làm việc mặt Ao Thất bửu, chớ chẳng bỏ ra lạ. Ngọc đại diện cho sự quí giá bán, còn Diêu là chất hơi kết tụ cơ mà thành.

Dưới quyền của Phật Mẫu bao gồm Cửu Tiên Nương ưng chuẩn về cơ Giáo hóa mang đến vạn linc, còn Ngoài ra có hằng hà sa số Phật ưng chuẩn về cơ Phổ độ nhưng mà Quan Âm Bồ Tát là Đấng đứng đầu.

Quan Âm Bồ Tát ngự tại cung Nam Hải, làm việc An Nhàn cồn, còn Diêu Trì Cung thì ở trên Tạo Hóa Thiên.

Nơi Cung Diêu Trì còn tồn tại một cõi Âm Quang lẻ tẻ gọi là Phong Đô đặng giáo hóa các crộng hồn đã bị lạc nẻo trên đường è cổ.