BIỂU TƯỢNG GIẢ KIM THUẬT

Có không hề ít định nghĩa tương quan đến thuật giả kim. Đôi lúc mọi người xem chính là một lĩnh vực nghiên cứu vớt học thuật, đôi lúc là một bộ môn công nghệ thực thụ nhưng nhiều lúc lại được biểu hiện như một nhánh bé dại của triết học.

*
Từ mọi thế kỉ đi đầu sau Công nguyên, thuật mang kim đã open trên khắp Ai Cập, Hy Lạp, La Mã và cho tới đầu rứa kỉ máy 12, chúng lan rộng ra sang Châu Âu, Châu Á tỉnh thái bình Dương, Châu Phi và tập trung chuyên sâu hầu hết ở những vương quốc Ấn Độ, Anh, Trung Quốc. Mặc dù nhiên, vị những nhà giả kim đã bị đàn áp man rợ vào thời trung thế kỉ nên hầu như những hình mẫu và ý nghĩa của chúng dường như như trở phải thất truyền .

Bạn đang xem: Biểu tượng giả kim thuật

*
Trong bài viết này, người sáng tác đề cập tới các hình tượng giả kim nổi tiếng, thông dụng và còn được biên chép lại cho đến thời nay với hình ảnh và ý nghĩa cơ bạn dạng của chúng, đồng thời lý giải mối links giữa giả kim cùng chiêm tinh học cũng như những ở trong tính của một mẫu hoàn toàn rất có thể đại diện thay mặt đại diện cho con người .
*
Không giống như những yếu tố hóa học, những hình mẫu giả kim mang lại đất, ko khí, lửa cùng nước hơi đồng nhất. Bọn chúng được sử dụng phổ biến vào thời điểm đầu thế kỷ 18, trước lúc giả kim thuật nhường nhịn chỗ mang đến hóa học tập và đa số nhà khoa học khảo sát và nghiên cứu về thực chất của vật hóa học trên địa cầu này .

Biểu tượng giả kim Đất là một trong những hình tam giác phía xuống với một thanh ngang chạy qua. Biểu tượng thường được biểu thị trong tông màu xanh lá cây hoặc nâu. Ngoài ra, công ty triết học tập Hy Lạp Plato đã liên kết các tính chất khô cùng lạnh với hình tượng giả kim này.

*
Biểu tượng trả kim mang đến không khí hoặc gió là 1 trong những hình tam giác thẳng đứng với cùng 1 thanh ngang nằm chồng lên trên, trái lại với hình mẫu Đất. Nó được phối phù hợp với những màu sắc xanh, trắng, nhiều khi xám. Những nhà trả kim đã link những phẩm hóa học ướt át với nóng nảy với hình tượng này. Biểu tượng không khí trong thuật trả kim cũng hoàn toàn rất có thể đại diện đại diện cho một lực lượng đưa về sự sinh sống .
*
Biểu tượng trả kim của lửa trông giống như một ngọn lửa vẫn cháy, được thể hiện bằng một hình tam giác đối kháng thuần phía lên trên với được phối phù hợp với những red color hoặc cam ấn tượng .Trong thuật đưa kim, lửa thay mặt đại diện thay mặt đến những cảm giác đam mê, tình thương cuồng nhiệt, sự tức giận. Các nhà mang kim luật pháp đặc thù của hình tượng này là nóng với khô. Bên cạnh ra, lửa cũng được xem là một hình tượng của sự nam tính mạnh mẽ .

Xem thêm: Nàng Btv Chỉ Ra 5 Chai Nước Hoa Chanel Mới, New Fragrance Products

*
trái lại cùng với lửa, hình tượng giả kim thuật của nước là biểu tượng nghịch hòn đảo của hình tượng lửa. Đó đúng chuẩn là một hình tam giác ngược, giống hệt như một loại cốc hoặc ly. Hình ảnh của hình tượng giả kim nước có mối links với sự nhạy bén về trực giác của một con bạn cũng như màu xanh lam thường xuyên được bộc lộ trong biểu tượng giả kim của thủy ngân ( vì cả hai số đông được coi là hình tượng mang tính chất nữ ). Nhà triết học Hy Lạp Thales tin tưởng rằng nước là chất đi đầu được tạo thành trên quốc tế .Ngoài đất, ko khí, lửa với nước, những nền văn hóa truyền thống khác cũng có yếu tố thứ năm, kia hoàn toàn rất có thể là fe kẽm sắt kẽm kim loại hoặc gỗ … chính vì yếu tố trang bị năm không tương đồng từ nơi này sang chỗ khác đề nghị chúng không có một hình mẫu tiêu chuẩn chỉnh như tư yếu tố chủ yếu của Trái đất vừa đề cập trên .
*
Cùng với thủy ngân cùng muối, diêm sinh được ghép cùng thành bộ ba Tam nguyên, hay có cách gọi khác là Tria Prima của trả kim thuật. Ba nguyên tố này được coi là ba điểm của một hình tam giác, trong đó, lưu giữ huỳnh thay mặt thay mặt cho việc bay hơi cùng hòa tan, là vấn đề giao hòa thân không trung và mặt đất. Lưu giữ huỳnh đại diện thay mặt mang đến những đặc thù như khô, nóng với thiên phía tính nam. Về khía cạnh tria prima, lưu hoàng được xem là nguyên tố trung gian links muối ( không trung ) và thủy ngân ( mặt khu đất ) .

Vào thời cổ đại, nó được thực hiện làm thuốc y học truyền thống cổ truyền ở các nơi từ china đến Ai Cập cùng Châu Âu. Xung quanh ra, thủy ngân còn được nhắc trong cả Torah cùng Kinh thánh với ngôn từ “địa ngục có mùi giống như lưu huỳnh vậy”.

Biểu tượng lưu huỳnh thường là hình tam giác bên trên đỉnh chữ thập Hy Lạp, nhưng mà nó cũng hoàn toàn có thể hiểu rằng đó là chiếc Thánh giá bán Loraine trên đỉnh mẫu ouroboros vô cực. Biểu tượng này cũng còn được biết đến với tên tự thập của Satan và thỉnh thoảng được áp dụng như một hình tượng của quỷ dữ .

*

Liên kết cùng với hành tinh cùng tên ( trong giờ Anh, thủy ngân và sao Thủy các được điện thoại tư vấn là Mercury ), thủy ngân là fe kẽm kim loại lỏng, nặng, màu trắng bạc. Vào thời cổ đại, thủy ngân được hotline là quicksilver, quick nghĩa là cấp tốc và silver nghĩa là bạc, ám chỉ năng lực quy đổi linh động giữa nhị trạng thái lỏng và rắn của fe kẽm sắt kẽm kim loại này, dó đó, vào thuật trả kim, thủy ngân được xem như như hình hình ảnh đại diện thay mặt đại diện của sự chuyển đổi giữa cuộc sống và dòng chết, của rất nhiều huyền bí và hầu như điều ô nhiễm .Sao Thủy là thay mặt đại diện thay mặt cho việc nữ quyền, mang lại nên vì thế hình tượng đưa kim của thủy ngân gắn sát với hình hình ảnh đại diện đại diện thay mặt của phái nữ_vòng tròn kèm chữ thập hướng xuống dưới, trong những lúc đó, phía trên là hình tượng mặt trăng cũng là 1 trong hình hình ảnh có tính link với đông đảo vị nữ thần .Thủy ngân sẽ được người La Mã cổ đại, Hy Lạp, Ấn Độ và trung quốc biết đến cũng như sử dụng. Các nhà trả kim coi thủy ngân là 1 trong những trong bố vật chất đa số của Trái đất, tuy vậy song với hai vật hóa học khác là muối với lưu huỳnh .

*

Đây là những biểu tượng giả kim về sắt kẽm kim loại của bạn Ai Cập cổ đại được in trong quyển Metals in Egyptian Inscriptions, xuất bản năm 1860. Một điều dễ nhận ra đó là những biểu tượng được thể hiện trọn vẹn bằng chữ tượng hình. Tin tức hoặc lưu lại chép về đưa kim Ai Cập gần như là bằng số lượng 0 và họ hoàn toàn rất có thể gọi bọn chúng đã thất truyền. Tất cả những gì nhân loại hiện nay biết mang lại là một trong những ít biểu tượng về sắt kẽm kim loại như vàng, bạc, đồng, chì, cẩm thạch, đá saphirre…

Thuật giả kim theo tư tưởng của tín đồ Ai Cập là quá trình chuyển đổi kim các loại cơ phiên bản thành sắt kẽm kim loại quý giá bán như xoàn hoặc bạc với việc trợ giúp của một thiết bị chất túng thiếu truyền call là “hòn đá triết gia”. Từ bỏ “alchemy” (giả kim thuật) được trích từ bỏ chữ Chem/Khem trong giờ đồng hồ Ai Cập, dùng để chỉ vùng khu đất đồng bằng phì nhiêu lưu vực sông Nile_nơi mà lại được xem là “vùng đất đen tối của vật hóa học nguyên thủy” theo phiên bản dịch nguyên gốc của từ quyển Thuật mang kim là trí tuệ của bạn Ai Cập (Alchemy is Egyptian Wisdom).

*

Carl Wilhelm Scheele (1742-1786), một công ty giả kim và cũng chính là nhà hóa học người Đức nơi bắt đầu Thụy Điển. Ông đang sáng tạo nên một bảng mã của riêng bản thân và thực hiện chúng trong phần nhiều các dự án công trình nghiên cứu. Dù referring của các hình tượng này là rất ít nhưng bọn chúng vẫn có mức giá trị lịch sử dân tộc to khủng khi Scheele là bạn đã thỏa thuận và chủ quyền tìm ra phần đa nguyên tố chất hóa học quan trọng bậc nhất của nhân loại hiện nay, trong đó phải nói tới oxy, clo, mangan và những axit hữu cơ khác ví như tartaric, oxalic, uric, lactic cùng citric…